Luận án: Kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo Lưu

Luận án: Kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo

Danh mục: , Người đăng: Nhung Cao Nhà xuất bản: Tác giả: Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Định dạng: , Lượt xem: 76 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn và được chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả, bản quyền và nội dung tài liệu thuộc về Tác Giả & Cơ sở Giáo dục, Xin cảm ơn !

Nội dung

Những kết luận mới của luận án

Về lý luận:

Luận án đã khái quát những vẫn đề cơ bản về: (i) dịch vụ đào tạo đại học công lập; (ii) chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học công lập và (iii) kề toán chí phí, tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học công lập. Qua đó, chỉ ra những nhân tố tác động tới chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học công lập và kề toán chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học công lập. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp tác giả thực hiện nghiên cứu chuyên sâu trong các chương tiếp theo của luận án.

Về thực tiễn:

Thứ nhất, Luận án đã trình bày tổng quan về các cơ sở đào tạo và dịch vụ đào tạo đại học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính. Từ đó, Luận án phân tích sâu thực trạng kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính giai đoạn 2018 2020 theo các nội dung chi tiết như: thực trạng phân loại chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học, thực trạng xác định đối tượng tập hợp chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tại đại học, thực trạng phương pháp kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học, thực trạng thu thập, xử lý, hệ thống hóa và cung cấp thông tin kề toán chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học.

Thứ hai, Luận án thực hiện xác định chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học trên cơ sở số liệu thực tế của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính.

Thứ ba, từ việc chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân trong kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính, Luận án đã đưa ra yêu cầu và nguyên tắc hoàn thiện kế toán chi phívà tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học, và đề xuất sáu (06) nhóm giải pháp trọng tâm, bao gồm:

(1) Hoàn thiện phân loại chi phí dịch vụ đào tạo đại học

(2) Hoàn thiện xác định đối tượng tập hợp chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học

(3) Hoàn thiện phương pháp tập hợp chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học

(4) Hoàn thiện thu thập, xử lý, hệ thống, cung cấp thông tin kề toán chi phí và giá thành dịch vụ đào tạo đại học

(5) Hoàn thiện tổ chức xác định chi phí đào tạo và tính giá thành dịch vụ đào tạo cho sinh viên các bậc và hệ đào tạo

(6) Hoàn thiện thông tin kề toán chi phí và giá thành dịch vụ đào tạo đại học nhằm phục vụ quản trị đơn vị

(7) Giải pháp khác: đối mới quản trị công trong quản lý tài chính, kế toán dịch vụ đào tạo đại học; sửa đối bố sung các nội dung của chế độ kế toán hành chính sự nghiệp theo Thông tư 107/2017/TT-BTC phù hợp với chuẩn mực kế toán công quốc tế; ban hành và áp dụng chuẩn mực kế toán công. Các nhóm giải pháp được xây dựng gắn sát với các yêu cầu và nguyên tắc hoàn thiện. Và ở từng nhóm giải pháp, tác giả không chỉ đưa ra những để xuất mang tính định hướng, mà còn đưa ra những khuyến nghị với những minh họa cụ thế, có thế vận dụng hài hòa và phù hợp với các cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Bộ Tài chính. Đồng thời, luận án cũng đã chỉ ra các điều kiện thực hiện giải pháp và kiền nghị đối với các chủ thế liên quan như Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo và chính các cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Bộ Tài chính, tạo cơ sở và căn cứ để triển khai các nhóm giải pháp này trên thực tiễn.

Từ khóa:

Tải tài liệu

1.

Luận án: Kế toán chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo

.zip

Có thể bạn quan tâm