Luận án: Quản lý dạy học trường tiểu học S’tiêng theo năng lực Lưu

Luận án: Quản lý dạy học trường tiểu học S’tiêng theo năng lực

Danh mục: , Người đăng: Minh Tính 2 Nhà xuất bản: Tác giả: Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Định dạng: , , Lượt xem: 40 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn và được chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả, bản quyền và nội dung tài liệu thuộc về Tác Giả & Cơ sở Giáo dục, Xin cảm ơn !

Nội dung

THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI VẺ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Đề tài: Quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực

Chuyên ngành: Quản lí giáo dục; Mã số: 9.14.01.14

Nghiên cứu sinh: Trần Thanh Thắng

Người hướng dẫn: TS. Phan Quốc Lâm và PGS.TS Từ Đức Văn

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án đã góp phần bổ sung và phát triển cơ sở lý luận của vấn đề quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực như xây dựng một hệ thống các khái niệm công cụ, đặc biệt là khái niệm quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực; đồng thời chỉ rõ quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực vừa là cơ hội để nâng cao chất lượng hoạt động dạy học, vừa là thách thức lớn đối với giáo viên, cán bộ quản lý ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng.

2. Luận án đã khảo sát, phân tích một cách toàn diện thực trạng vấn đề quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực. Trên cơ sở đó chỉ rõ những điểm mạnh, những điểm yêu và nguyên nhân của những điểm mạnh, những điểm yêu đó, làm cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực ở chương 3.

3. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất được 5 biện pháp để quản lý HĐDH ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận NL. Đó là các biện pháp:

– Nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của quản lý hoạt động dạy học theo tiếp cận năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng;

– Đổi mới quản lý hoạt động dạy của giáo viên theo tiếp cận năng lực học sinh tiểu học dân tộc S’tiêng theo hướng dựa vào tổ chuyên môn;

– Tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý hoạt động dạy học cho tổ trưởng chuyên môn các trường tiêu học có học sinh dân tộc S’tiêng theo tiếp cận năng lực

– Đổi mới công tác quản lý hoạt động học theo tiếp cận năng lực phù hợp với đặc điểm học sinh dân tộc S’tiêng;

– Quản lý hiệu quả các điều kiện hỗ trợ hoạt động dạy học theo tiếp cận năng lực ở các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng.

– Qua thăm dò, các biện pháp đều được đánh giá là rất cần thiết và có tính khả thi cao. Điều đó lại tiếp tục được khẳng định qua kết quả thử nghiệm biện pháp “Bối dưỡng nâng cao năng lực quản lý hoạt động dạy học theo tiêp cận năng lực cho đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học có học sinh dân tộc S’tiêng”.

Từ khóa:

Tải tài liệu

1.

Luận án: Quản lý dạy học trường tiểu học S’tiêng theo năng lực

.zip

Có thể bạn quan tâm