Luận án: Dạy học Điện học Vật lý 11 THPT bồi dưỡng năng lực Lưu

Luận án: Dạy học Điện học Vật lý 11 THPT bồi dưỡng năng lực

Danh mục: , Người đăng: Liên Kim Nhà xuất bản: Tác giả: Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Định dạng: , Lượt xem: 26 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn và được chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả, bản quyền và nội dung tài liệu thuộc về Tác Giả & Cơ sở Giáo dục, Xin cảm ơn !

Nội dung

THÔNG TIN VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Tên luận án: Dạy học phần “Điện học” vật lý 11 Trung học phổ thông góp phần bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.

Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí

Mã số: 9140111

Tên tác giả: Trần Ngọc Thắng

Người hướng dẫn khoa học:

1) PGS.TS. Mai Văn Trinh

2) PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị

Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

Những kết luận mới của luận án:

– Nghiên cứu việc tổ chức dạy học theo chủ đề với việc bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học môn vật lí ở trường trung học phổ thông hiện nay như thiết kế nội dung chủ đề, biện pháp bồi dưỡng, tiến trình dạy học theo chủ đề và kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề.

Khảo sát thực trạng việc dạy học môn vật lí hiện nay ở 34 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Phước, phân tích, đánh giá những số liệu thu thập được để tìm ra nhưng nguyên nhân và có những giải pháp phù hợp trong việc tổ chức dạy học theo chủ đề.

Xây dựng các bước thiết kế, lựa chọn nội dung bài học thành các chủ đề học tập phù hợp với điều kiện hiện nay.

Xây dựng được tiến trình dạy học theo chủ đề môn vật lí ở trường trung học phổ thông góp phần bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề trong đó các hoạt động học của học sinh được thiết kế thành 5 giai đoạn xen kẽ hoạt động trải nghiệm thực tiễn và hoạt động học tập trên lớp.

Phân tích đặc điểm, vai trò và các đặc trưng khác của dạy học theo chủ đề từ đó đưa ra 3 biện pháp cụ thể để bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn để cho học sinh trong dạy học môn vật lí ở trường trung học phổ thông.

Phân tích được nội dung kiến thức chương Dòng điện trong các môi trường từ đó xây dựng thành 4 chủ đề học tập từ đó thiết kế được 4 tiến trình tổ chức dạy học theo chủ đề theo tiến trình đã đề xuất và thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của HS khi học theo các kế hoạch dạy học.

Từ khóa:

Tải tài liệu

1.

Luận án: Dạy học Điện học Vật lý 11 THPT bồi dưỡng năng lực

.zip

Có thể bạn quan tâm