| TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên đề tài luận án tiến sĩ: Dạy học mô hình hóa trong môn Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán học
Mã số: 9140111
Họ và tên NCS: Đồng Thị Hồng Ngọc
Người hướng dẫn khoa học:
1. GS.TS Nguyễn Hữu Châu
2. PGS.TS Nguyễn Danh Nam
Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Sư phạm
Cơ sở đào tạo: Đại học Thái Nguyên
1. NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận án đạt được các kết quả sau:
Về mặt lý luận:
Xây dựng quá trình mô hình hóa toán học trong môn Xác suất và Thống kê gồm 10 bước cụ thể.
– Xây dựng quy trình dạy học mô hình hóa toán học gồm 5 nội dung.
– Xác định các thành tố của năng lực mô hình hóa toán học trong môn Xác suất và Thống kê gồm 11 thành tố năng lực.
Về ứng dụng thực tiễn:
– Làm rõ thực trạng dạy học mô hình hóa toán học trong môn Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh. Đồng thời chỉ ra sự cần thiết, tính khả thi và hiệu quả của dạy học mô hình hóa toán học trong môn Xác suất và Thống kê.
– Đề xuất 3 biện pháp để dạy học mô hình hóa toán học trong Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh đạt hiệu quả.
– Các ví dụ minh họa và bài tập về tình huống thực tiễn là tài liệu tham khảo cần thiết cho sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh và giảng viên từng chuyên ngành quan tâm tới vẫn đề đổi mới phương pháp giảng dạy.