Luận án: Dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam THCS Lưu VIP

Luận án: Dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam THCS

Danh mục: , Người đăng: Liên Kim Nhà xuất bản: Tác giả: Ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Việt Định dạng: , Lượt xem: 6 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn và được chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả, bản quyền và nội dung tài liệu thuộc về Tác Giả & Cơ sở Giáo dục, Xin cảm ơn !

Nội dung

ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Họ và tên NCS: Trương Quang Minh Đức

Khóa 1 (2015 – 2018) – Chuyên ngành Lý luận và PPDH Âm nhạc. Mã số 9140111

Đề tài: Dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam cho học sinh Trung học Cơ sở

Người hướng dẫn khoa học

1: PGS.TS. Hà Thị Hoa

2: PGS.TS. Nguyên Ngọc Hoà

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Những kết luận mới của luận án:

Đề tài là một nghiên cứu mới về dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam cho học sinh Trung học Cơ sở tại tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi đúc rút lại một số luận điểm của luận án như sau:

Thứ nhất, luận án là công trình nghiên cứu chuyên sâu về dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam cho học sinh Trung học Cơ sở tại tỉnh Quảng Nam trong chương trình chính khoá và ngoại khoá môn Âm nhạc.

Thứ hai, hệ thống hóa được cơ sở lý luận và làm sáng tỏ một số vân để chứng minh rằng dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam cho học sinh Trung học Cơ sở đáp ứng yêu câu chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Xây dựng được một số khái niệm mang tính lý luận giáo dục âm nhạc.

Thứ ba, cụ thể hóa được nội dung của việc dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam. Phân tích và làm rõ những đặc điểm của Bài chòi và Lý Quảng Nam với các nội dung vê lược sử hình thành và phát triển; không gian diễn xướng; đặc điểm về âm nhạc như thang âm – điệu thức, giai điệu, tiết tấu, cấu trúc; đặc điểm về thể thơ – lời ca.

Thứ tư, căn cứ vào cơ sở lý luận, đánh giá thực trạng, và đề xuất các biện pháp dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam cho học sinh Trung học Cơ sở như: Phát huy phương pháp truyền dạy và cho học sinh, giáo viên được tiếp cận, kết hợp, giao lưu trực tiếp với

các nghệ nhân, nghệ sĩ; Phương pháp dạy học phát triển năng lực và khuyến khích học sinh tìm hiểu lời ca, đặt lời mới cho làn điệu Lý, Bài chòi; Phương pháp dạy học cảm thụ về lời ca, giai điệu trong Lý, Bài chòi.

Ngoài ra, tác giả đã xác lập một số cơ sở dữ liệu âm nhạc, gặp gỡ và kí âm trực tiếp một số làn điệu Bài chòi và Lý Quảng Nam từ các nghệ nhân, nghệ sĩ tại Quảng Nam, làm phong phú thêm nguồn tư liệu, tài liệu nghiên cứu về dân ca Bài chòi và Lý Quảng Nam. Những giá trị nghệ thuật âm nhạc đã được phân tích, khái quát, hệ thống hóa đã mang tính lý luận, có giá trị thực tiên trong giáo dục âm nhạc, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh Trung học cơ sở hiện nay, góp phần đạt hiệu quả, đạt mục đích nghiên cứu của đề tài.

Từ khóa:

Tải tài liệu

1.

Luận án: Dạy học hát Bài chòi và Lý Quảng Nam THCS

.zip

Có thể bạn quan tâm