Luận án: Hình ảnh điểm đến và giá trị tâm lý xã hội tác động Lưu

Luận án: Hình ảnh điểm đến và giá trị tâm lý xã hội tác động

Danh mục: , Người đăng: Nhung Cao Nhà xuất bản: Tác giả: Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Định dạng: , , Lượt xem: 4 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn và được chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả, bản quyền và nội dung tài liệu thuộc về Tác Giả & Cơ sở Giáo dục, Xin cảm ơn !

Nội dung

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Đề tài: Hình ảnh điểm đến, giá trị tâm lý xã hội tác động đến sự hài lòng và lòng trung thành của du khách đến Đà Lạt.

Ngành: Quản trị kinh doanh                         Mã số: 62 34 01 02

Nghiên cứu sinh: Phan Minh Đức

Người hướng dẫn khoa học 1: PGS.TS. Lê Tấn Bửu; 2: TS. Nguyễn Đức Trí

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Luận án có những đóng góp mới về mặt khoa học như sau:

1. Về phương diện học thuật

Thứ nhất, Luận án đề xuất mô hình nghiên cứu tích hợp giữa hình ảnh điểm đến và giá trị tâm lý xã hội đến sự hài lòng và lòng trung thành của du khách đến Đà Lạt gắn với điều kiện thực tiễn đặc thù của Đà Lạt. Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu nào tương tự được thực hiện tại Đà Lạt, Việt Nam, do đó việc thừa kế, lặp lại ở Đà Lạt (Việt Nam) là cần thiết và được xem như là một điểm mới của luận án.

Thứ hai, Phát hiện mới của luận án là: Trong nhóm nhân tố hình ảnh điểm đến thì nhân tố “Hỗ trợ của chính quyền” địa phương có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng và gián tiếp đến lòng trung thành của du khách. Việt Nam là nền kinh tế đang từng bước hội nhập và chuyển đổi, chính vì vậy du khách đánh giá cao các nỗ lực của chính quyền địa phương trong các hoạt động hỗ trợ du khách, đặc biệt là an toàn, an ninh cho du khách tại điểm đến.

Thứ ba, Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy: Tồn tại mối quan hệ nhân quả giữa hình ảnh điểm đến, giá trị tâm lý xã hội, sự hài lòng và lòng trung thành của du khách tại điểm đến Đà Lạt.

Thứ tư, Kết quả nghiên cứu một lần nữa khẳng định mối quan hệ giữa các nhân tố (1) hình ảnh điểm đến – sự hài lòng; (2) giá trị cảm xúc – sự hài lòng; (3) hình ảnh điểm đến – giá trị cảm xúc; (4) hình ảnh điểm đến – giá trị xã hội; (5) sự hài lòng – lòng trung thành của du khách.

2. Về phương diện thực tiễn

Kết quả nghiên cứu từ luận án này đem lại một số hàm ý quản trị thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư tại địa phương phát triển kinh tế du lịch, các nhà nghiên cứu về du lịch, các giảng viên và sinh viên trong ngành du lịch và quản trị kinh doanh. Cụ thể như sau:

Một là, kết quả của nghiên cứu này giúp cho các doanh nghiệp hiểu biết hơn nữa về lòng trung thành của du khách và các thành phần tác động đến nó. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp này có thể thực hiện các dự án nghiên cứu và xây dựng các chương trình tiếp thị điểm đến có hiệu quả hơn.

Hai là, kết quả nghiên cứu này giúp cho chính quyền địa phương, các nhà quản lý du lịch những hàm ý quản trị, dựa trên cơ sở đó có thể hoạch định các chương trình marketing địa phương có hiệu quả hơn.

Ba là, kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các địa phương du lịch trong cả nước, đặc biệt là các địa phương có những đặc điểm gần giống với Đà Lạt có thể vận dụng mô hình của nghiên cứu và điều chỉnh sao cho phù hợp đối với đặc thù của từng địa phương vào việc tiếp thị điểm đến du lịch cho du khách trong nước và quốc tế.

Từ khóa:

Tải tài liệu

1.

Luận án: Hình ảnh điểm đến và giá trị tâm lý xã hội tác động

.zip

Có thể bạn quan tâm