Luận án: Nghiên cứu năng lực động doanh nghiệp bán lẻ VN Lưu

Luận án: Nghiên cứu năng lực động doanh nghiệp bán lẻ VN

Danh mục: , Người đăng: Minh Trí Nhà xuất bản: Tác giả: Nguyễn Phương Linh Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh Định dạng: , , , Lượt xem: 3 lượt Lượt tải: 0 lượt
Tài liệu, tư liệu này được chúng tôi chia sẻ với mục đích tham khảo, các bạn đọc nghiên cứu và muốn trích lục lại nội dung xin hãy liên hệ Tác giả. Xin cảm ơn !

Nội dung

THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Tên đề tài luận án : Nghiên cứu năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

2. Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh

3. Mã số : 934.01.01

4. Họ tên NCS : Nguyễn Phương Linh

Mã NCS : 17BD0102003

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:

Hướng dẫn 1 : PGS.TS. Cao Tuấn Khanh

Hướng dẫn 2 : PGS. TS. Nguyễn Đức Nhuận

6. Những đóng góp mới của luận án:

– Những đóng góp mới về mặt lý luận:

Thứ nhất, luận án đã hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về năng lực động của DN nói chung và vận dụng cho DNBL nói riêng. Từ việc tổng quan các nghiên cứu có liên quan và kế thừa các lý thuyết nền tảng, luận án đưa ra khái niệm và đặc điểm của năng lực động gắn với DNBL dựa trên việc kết hợp cả quan điểm ngoại suy và nội suy.

Thứ hai, luận án đã nhận dạng các thành tố năng lực động của DNBL. Trên cơ sở kế thừa và phát triển, luận án đã đưa ra nhưng luận cứ để chỉ ra các thành tố năng lực động trên hai khía cạnh: năng lực động tổng quát và năng lực động cụ thể. Trong đó, các năng lực động tổng quát đóng vai trò là các năng lực tiền đề, thúc đẩy các năng lực tác nghiệp của doanh nghiệp thay đổi và cải tiến để thích nghi với điều kiện biến động của môi trường và biến các năng lực tác nghiệp thành những thành tố năng lực động cụ thể. Với đặc thù của DNBL, các thành tố năng lực động tổng quát được chỉ ra trong luận án gồm năng lực hấp thụ và năng lực đổi mới sáng tạo; các thành tố năng lực động cụ thể gồm năng lực xây dựng & phát triển thương hiệu và năng lực tích hợp đa kênh.

Thứ ba, kết quả nghiên cứu của luận án có đóng góp cho lý thuyết về quản trị chiến lược. Bằng các luận cứ khoa học, luận án đưa ra các luận điểm để xác lập mô hình nghiên cứu nhằm làm rõ cơ chế hoạt động của năng lực động; cụ thể: (1)- Cơ chế tác động và mối quan hệ của các thành tố năng lực động tổng quát tới các thành tố năng lực động cụ thể; (2)- Cơ chế ảnh hưởng của năng lực động tới kết quả hoạt động kinh doanh thông qua xem xét đồng thời trên khía cạnh tác động trực tiếp và gián tiếp.

Tải tài liệu

1.

Luận án: Nghiên cứu năng lực động doanh nghiệp bán lẻ VN

.zip

Có thể bạn quan tâm