ĐẶT VẤN ĐỀ
Lý do chọn đề tài
Khoa Giáo dục Quốc phòng – An ninh và Giáo dục thể chất ở trường ĐHSG trong những năm được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu tạo mọi điều kiện phát triển và nâng cao công tác GDTC, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học, các sáng kiến trong giảng dạy nhằm mục đích nâng cao sự hài lòng từ phía người học… Thực tiễn trong công tác GDTC cho thấy, sinh viên thường đăng ký các học phần thể thao tự chọn ở học phần 1 lại không đăng ký tiếp ở học phần 2 là rất phổ biến, hay với đặc thù sinh viên nữ chiếm số lượng nhiều hơn sinh viên nam, liệu rằng các học phần thể thao tự chọn có đáp ứng được nhu cầu từ phía người học? Một số ghi nhận khác từ phía sinh viên như cần phải giảm độ khó kỹ thuật động tác ở sinh viên nữ, tăng thời gian tham gia trò chơi và thi đấu, cần giảm số lượng sinh viên trong một lớp… Ngoài ra, theo khảo sát ở Khoa GDQP-AN & GDTC hiện nay thì chưa có nghiên cứu nào về các đánh giá và xây dựng giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng từ phía người học ở các học phần GDTC. Vì vậy, tôi lựa chọn thực hiện nghiên cứu với tên đề tài: “Giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên khi tham gia các học phần giáo dục thể chất tại trường Đại học Sài Gòn”.